MicAdv
Amazon tấn công mạnh thị trường bảo hiểm bằng công nghệ

Tin tứcTin MIC

Amazon tấn công mạnh thị trường bảo hiểm bằng công nghệ
 Công ty phân tích dữ liệu GlobalData nhận định, Amazon đang ở vị thế thuận lợi để tấn công vào thị trường bảo hiểm châu Âu, và về lâu dài sẽ tiềm tàng khả năng loại bỏ các công ty bảo hiểm “cạnh tranh chủ yếu bằng giá phí”.


Hiện nay, nhà khổng lồ thương mại điện tử và điện toán đám mây này đang tuyển dụng các chuyên gia bảo hiểm tại thị trường Luân đôn, đồng thời đã lên kế hoạch xâm nhập các thị trường bảo hiểm Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Theo bà Patricia Davies, chuyên gia phân tích của GlobalData Financial Services, thì Amazon đang có “danh tiếng tốt để đặt nhu cầu khách hàng vào trung tâm các hoạt động của mình. Mức độ tin tưởng này khiến cho Amazon là đối thủ đáng gờm với các doanh nghiệp ngành bảo hiểm”.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe nào tốtbảo hiểm sức khỏe Bảo Việtbảo hiểm sức khỏe cho bé

Khảo sát mới nhất của GlobalData về bảo hiểm phi nhân thọ cho thấy, 18% khách hàng sẵn sàng chọn mua bảo hiểm ô tô hoặc nhà ở từ Amazon.

GlobalData nhận định, mô hình kinh doanh minh bạch và lấy khách hàng làm trung tâm của Amazon đã tạo thiện cảm tốt với khách hàng trong suốt quá trình mua hàng.

“Hãng đang ở vị trí thuận lợi, với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ chủ chốt cho các hộ gia đình thông qua dịch vụ Prime* cũng như cung cấp các kênh truyền hình và phim ảnh”, bà Davies nói.

“Chúng tôi nhận thấy một số lượng lớn khách hàng chuyển từ hình thức tái tục định kỳ hàng năm sang hình thức thuê bao đăng ký hàng tháng – rất phù hợp với mô hình kinh doanh hiện tại của Amazon”.


Gần đây, hãng đã giới thiệu ra thị trường thiết bị kích hoạt bằng giọng nói Echo với cơ chế sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp con người thực hiện mọi hoạt động hàng ngày, từ việc lên kế hoạch hẹn gặp đến việc tắt điện của căn nhà thông minh.

GlobalData cho rằng điều này sẽ giúp Amazon đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, bởi lẽ công nghệ nhà ở sẽ nhanh chóng định vị được nhu cầu bảo hiểm của gia chủ. Mối quan hệ gần gũi và tương tác này là một bước tiến dài so với cách thức mà các công ty bảo hiểm truyền thống vẫn tiếp cận khách hàng thông qua những dịp tái tục hàng năm hay các vụ khiếu nại bồi thường.

“Nếu không cẩn thận, doanh nghiệp bảo hiểm có thể sẽ bị cắt đứt mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình”.