
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này
Thông tin sản phẩm
1. Đối tượng bảo hiểm:
- Trách nhiệm dân sự của Chủ xe cơ giới đối với bên thứ ba theo quy định.
- Bên thứ ba : Là những người bị thiệt hại về thân thể và/hoặc tài sản do việc sử dụng xe cơ giới gây ra trừ những người sau:
+ Lái xe, phụ xe trên chính chiếc xe đó;
+ Người ngồi trên xe, hành khách đi trên chính chiếc xe đó;
+ Chủ sở hữu trừ khi chủ sở hữu đã giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng chiếc xe đó.
2. Phạm vi bảo hiểm:
-Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra;
-Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Về người: 100 triệu đồng/người/vụ
- Về tài sản: 100 triệu đồng/vụ
4. Phí bảo hiểm: Theo quy định tại Phụ lục 05 - Thông tư 22/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính
Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC
- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;
- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;
- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;
- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;
- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://baohiem.mic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).
Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:
DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP
Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:
- Giữ bình tình;
- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;
- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;
- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;
- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;
- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;
- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;
- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;
- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;
- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.
- Giấy yêu cầu bảo hiểm (theo biểu mẫu của MIC);
- Bản sao: GCNBH, Đăng ký xe, Giấy phép lái xe;
- Tài liệu chứng minh thiệt hại về người tùy theo mức độ thiệt hại có thể bao gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng thương, giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật, Hồ sơ bệnh án, giấy chứng tử (nếu tử vong);
- Tài liệu chứng minh thiệt hại về tài sản: các hóa đơn, chứng từ hợp lệ về việc sửa chữa, thay mới tài sản bị thiệt hại;
- Bản sao các tài liệu liên quan của cơ quan có thẩm quyền về vụ tai nạn như: Biên bản khám nghiệm hiện trường tai nạn, sơ đồ hiện trưởng, bản ảnh (nếu có); biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn; Kết quả điều tra ban đầu của công an; …
Thủ tục yêu cầu bồi thường
Thông tin sản phẩm
1. Đối tượng bảo hiểm:
- Trách nhiệm dân sự của Chủ xe cơ giới đối với bên thứ ba theo quy định.
- Bên thứ ba : Là những người bị thiệt hại về thân thể và/hoặc tài sản do việc sử dụng xe cơ giới gây ra trừ những người sau:
+ Lái xe, phụ xe trên chính chiếc xe đó;
+ Người ngồi trên xe, hành khách đi trên chính chiếc xe đó;
+ Chủ sở hữu trừ khi chủ sở hữu đã giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng chiếc xe đó.
2. Phạm vi bảo hiểm:
-Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra;
-Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Về người: 100 triệu đồng/người/vụ
- Về tài sản: 100 triệu đồng/vụ
4. Phí bảo hiểm: Theo quy định tại Phụ lục 05 - Thông tư 22/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính
Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC
- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;
- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;
- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;
- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;
- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://baohiem.mic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).
Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:
DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP
Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:
- Giữ bình tình;
- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;
- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;
- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;
- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;
- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;
- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;
- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;
- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;
- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.
- Giấy yêu cầu bảo hiểm (theo biểu mẫu của MIC);
- Bản sao: GCNBH, Đăng ký xe, Giấy phép lái xe;
- Tài liệu chứng minh thiệt hại về người tùy theo mức độ thiệt hại có thể bao gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng thương, giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật, Hồ sơ bệnh án, giấy chứng tử (nếu tử vong);
- Tài liệu chứng minh thiệt hại về tài sản: các hóa đơn, chứng từ hợp lệ về việc sửa chữa, thay mới tài sản bị thiệt hại;
- Bản sao các tài liệu liên quan của cơ quan có thẩm quyền về vụ tai nạn như: Biên bản khám nghiệm hiện trường tai nạn, sơ đồ hiện trưởng, bản ảnh (nếu có); biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn; Kết quả điều tra ban đầu của công an; …