Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM

Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
Trách nhiệm sản phẩm được bảo hiểm thông thường phát sinh khi sản phẩm không an toàn, nguy hiểm hoặc có khiếm khuyết và Người sử dụng sản phẩm bị thương tật thân thể hoặc bị thiệt hại tài sản là hậu quả của việc mua, sử dụng, tiêu dùng sản phẩm không an toàn, nguy hiểm hoặc có khiếm khuyết đó.

ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM

- Bảo hiểm cho trách nhiệm pháp lý phát sinh của Người được bảo hiểm phải bồi thường đối với những thiệt hại bất ngờ về người và tài sản của bên thứ ba gây nên bởi hàng hoá do Người được bảo hiểm cung cấp, sửa chữa thay thế, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do họ thực hiện.

- Người được bảo hiểm: Các nhà sản xuất, nhà phân phối, những người bán lẻ trong các kênh phân phối.

PHẠM VI BẢO HIỂM

Bồi thường cho Người được bảo hiểm:

- Tất cả các khoản tiền mà người được bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường đối với:

+ Những thiệt hại bất ngờ về người (thương tật hoặc ốm đau),

+ Những tổn thất hay thiệt hại bất ngờ về tài sản gây nên bởi hàng hoá do người được bảo hiểm bán, cung cấp, sửa chữa, thay thế, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do người được bảo hiểm thực hiện và phát sinh trong thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi lãnh thổ quy định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm;

- Tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng:

+ Bồi hoàn cho bên nguyên đơn chống lại người được bảo hiểm;

+ Đã phát sinh với sự đồng ý bằng văn bản của MIC.

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ TỔN THẤT BAN ĐẦU

Thông báo tổn thất

Khi có tổn thất xảy ra người được bảo hiểm hoặc những người có liên quan phải thông báo cho MIC.Sau khi nhận được thông báo MIC sẽ:

- Giám định sơ bộ:

+ Tự giám định(đối với những tổn thất nhỏ, đơn giản);

+ Thuê giám định(đối với những tổn thất nghiêm trọng hoặc khi người được bảo hiểm yêu cầu).

- Hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường.

HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Yêu cầu bồi thường của bên mua bảo hiểm
Giấy chứng nhận bảo hiểm
Hồ sơ khiếu nại của người thứ ba
Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền
Biên bản giám định nguyên nhân tổn thất của cơ quan có thẩm quyền
Bản kê khai thiệt hại và các giấy tờ chứng minh thiệt hại đối với người thứ ba
Các giấy tờ khác theo yêu cầu của MIC (nếu có)
Đội ngũ tư vấn sẽ gọi lại cho quý khách ngay khi nhận được đăng ký
Hoặc gọi hotline: 1900 55 88 91

THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM

Bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
Trách nhiệm sản phẩm được bảo hiểm thông thường phát sinh khi sản phẩm không an toàn, nguy hiểm hoặc có khiếm khuyết và Người sử dụng sản phẩm bị thương tật thân thể hoặc bị thiệt hại tài sản là hậu quả của việc mua, sử dụng, tiêu dùng sản phẩm không an toàn, nguy hiểm hoặc có khiếm khuyết đó.

ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM

- Bảo hiểm cho trách nhiệm pháp lý phát sinh của Người được bảo hiểm phải bồi thường đối với những thiệt hại bất ngờ về người và tài sản của bên thứ ba gây nên bởi hàng hoá do Người được bảo hiểm cung cấp, sửa chữa thay thế, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do họ thực hiện.

- Người được bảo hiểm: Các nhà sản xuất, nhà phân phối, những người bán lẻ trong các kênh phân phối.

PHẠM VI BẢO HIỂM

Bồi thường cho Người được bảo hiểm:

- Tất cả các khoản tiền mà người được bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường đối với:

+ Những thiệt hại bất ngờ về người (thương tật hoặc ốm đau),

+ Những tổn thất hay thiệt hại bất ngờ về tài sản gây nên bởi hàng hoá do người được bảo hiểm bán, cung cấp, sửa chữa, thay thế, xử lý hay phục vụ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh do người được bảo hiểm thực hiện và phát sinh trong thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi lãnh thổ quy định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm;

- Tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng:

+ Bồi hoàn cho bên nguyên đơn chống lại người được bảo hiểm;

+ Đã phát sinh với sự đồng ý bằng văn bản của MIC.

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ TỔN THẤT BAN ĐẦU

Thông báo tổn thất

Khi có tổn thất xảy ra người được bảo hiểm hoặc những người có liên quan phải thông báo cho MIC.Sau khi nhận được thông báo MIC sẽ:

- Giám định sơ bộ:

+ Tự giám định(đối với những tổn thất nhỏ, đơn giản);

+ Thuê giám định(đối với những tổn thất nghiêm trọng hoặc khi người được bảo hiểm yêu cầu).

- Hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường.

HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

Yêu cầu bồi thường của bên mua bảo hiểm
Giấy chứng nhận bảo hiểm
Hồ sơ khiếu nại của người thứ ba
Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền
Biên bản giám định nguyên nhân tổn thất của cơ quan có thẩm quyền
Bản kê khai thiệt hại và các giấy tờ chứng minh thiệt hại đối với người thứ ba
Các giấy tờ khác theo yêu cầu của MIC (nếu có)

Trung tâm hỗ trợ khách hàng

Câu hỏi thường gặp

Tập hợp đầy đủ thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ
Xem ngay

Hotline: 1900 55 88 91

Hỗ trợ khách hàng 24/7 với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp
Gọi ngay

Mạng lưới rộng khắp trên cả nước

Với hệ thống công ty thành viên, công ty liên kết rộng khắp, chúng tôi cam kết phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi
Tìm chi nhánh gần bạn