Bảo hiểm Vật chất xe

Thông tin sản phẩm

1. Đối tượng bảo hiểm:
Bản thân chiếc xe ô tô được mua bảo hiểm

2. Phạm vi bảo hiểm:
MIC chịu trách nhiệm bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau: Đâm va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
+ Hỏa hoạn, Cháy, nổ:
+ Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
+ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe
- Ngoài ra, MIC còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lí theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:
+ Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
+ Chi phí cứu hộ và vận chuyển tới nơi sửa chữa gần nhất
+ Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm

3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Số tiền bảo hiểm: là số tiền mà chủ xe yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm và không lớn hơn giá thị trường của xe.
- Chủ xe có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.

4. Điều khoản mở rộng:
- Bảo hiểm tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam;
- Bảo hiểm mất cắp bộ phận;
- Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới;
- Bảo hiểm thủy kích;
- Bảo hiểm gián đoạn sử dụng;
- Bảo hiểm sửa chữa chính hãng;
- Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa,...

5. Phí bảo hiểm:
Theo biểu phí BH hiện hành của MIC

Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC

- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;

- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;

- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;

- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;

- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).

 

Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km từ các Trung tâm cứu hộ của MIC tại các tỉnh, thành phố lớn
Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7 qua Đường dây nóng 1900 55 88 91
Hệ thống garage liên kết đạt chuẩn trên toàn quốc

Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:

Mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC
Mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/
Mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng
Mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566#
Mua qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).

DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP

Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:

- Giữ bình tình;

- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;

- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;

- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;

- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;

- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;

- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;

- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;

- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;

- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.

 

Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km từ các Trung tâm cứu hộ của MIC tại các tỉnh, thành phố lớn
Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7 qua Đường dây nóng 1900 55 88 91; 
Hệ thống garage liên kết đạt chuẩn trên toàn quốc

Thủ tục yêu cầu bồi thường

Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường (theo mẫu do MIC cung cấp)
Các chứng từ xác định và chứng minh thiệt hại do tai nạn.
Bản sao có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc của nhân viên MIC các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận bảo hiểm; Giấy phép lái xe; Giấy chứng nhận đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường;
Bản sao bộ hồ sơ tai nạn (có xác nhận của Công an nơi thụ lý tai nạn) bao gồm: Sơ đồ hiện trường tai nạn giao thông; Biên bản khám nghiệm hiện trường; Biên bản khám nghiệm xe liên quan tới tai nạn giao thông;Thông báo sơ  bộ kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông; Biên bản giải quyết tai nạn giao thông (nếu có); Bản kết luận điều tra tai nạn của Công an (nếu có);
Bản án hoặc Quyết định của Toà án (nếu có).
Các biên bản, tài liệu xác định trách nhiệm của người thứ ba (trong trường hợp tổn thất do người thứ ba gây ra).
Biên bản giám định thiệt hại.
Các chứng từ xác định thiệt hại do tai nạn: Đối với thiệt hại về vật chất xe phải có thêm các chứng từ hoá đơn liên quan đến việc sửa chữa, thay thế hoặc mua mới. Biên bản mất cắp, mất cướp xe có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trường hợp xe bị trộm cắp, bị cướp, bị cưỡng đoạt); Đối với thiệt hại về hàng hoá phải có thêm chứng từ xác định nguồn gốc, giá trị hàng như: Hợp đồng vận chuyển, bộ chứng từ về hàng hoá được vận chuyển. Đối với thiệt hại về người phải có thêm các chứng từ y tế xác định tình trạng thương tật của nạn nhân như: Giấy ra viện, Bệnh án hay phiếu điều trị, Giấy chứng nhận tỷ lệ thương tật do cấp có thẩm quyền xác nhận. Giấy chứng tử, chứng từ chứng minh quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết)
Đội ngũ tư vấn sẽ gọi lại cho quý khách ngay khi nhận được đăng ký
Hoặc gọi hotline: 1900 55 88 91

Thông tin sản phẩm

1. Đối tượng bảo hiểm:
Bản thân chiếc xe ô tô được mua bảo hiểm

2. Phạm vi bảo hiểm:
MIC chịu trách nhiệm bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau: Đâm va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
+ Hỏa hoạn, Cháy, nổ:
+ Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
+ Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe
- Ngoài ra, MIC còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lí theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:
+ Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
+ Chi phí cứu hộ và vận chuyển tới nơi sửa chữa gần nhất
+ Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm

3. Mức trách nhiệm bảo hiểm:
- Số tiền bảo hiểm: là số tiền mà chủ xe yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bảo hiểm cho xe của mình và được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm/Hợp đồng bảo hiểm và không lớn hơn giá thị trường của xe.
- Chủ xe có thể thỏa thuận tham gia bảo hiểm bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trường của xe.

4. Điều khoản mở rộng:
- Bảo hiểm tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam;
- Bảo hiểm mất cắp bộ phận;
- Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới;
- Bảo hiểm thủy kích;
- Bảo hiểm gián đoạn sử dụng;
- Bảo hiểm sửa chữa chính hãng;
- Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa,...

5. Phí bảo hiểm:
Theo biểu phí BH hiện hành của MIC

Lợi ích của mua bảo hiểm của MIC

- Thủ tục nhanh chóng thuận tiện dễ dàng;

- Giảm bớt các chi phí đi lại, dễ dàng kiểm tra hồ sơ bảo hiểm;

- Được hỗ trợ tư vấn các gói bảo hiểm giảm phí, ưu đãi lớn;

- Rất nhiều sản phẩm, gói bảo hiểm có giá trị để bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với mình và gia đình;

- Đa dạng kênh bán, quý khách có thể mua qua nhiều kênh bán: mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC, mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/, mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng, mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566# , qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).

 

Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km từ các Trung tâm cứu hộ của MIC tại các tỉnh, thành phố lớn
Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7 qua Đường dây nóng 1900 55 88 91
Hệ thống garage liên kết đạt chuẩn trên toàn quốc

Quý khách có thể mua bảo hiểm theo các hình thức:

Mua trực tiếp tại các công ty thành viên của MIC
Mua trực tuyến qua website: https://emic.vn/
Mua qua hệ thống đại lý: đăng kiểm, showroom, …., ngân hàng
Mua bảo hiểm trên điện thoại di động qua đầu số *566#
Mua qua tổng đài dịch vụ khách hàng 1900558891 (bấm phím số 2).

DỊCH VỤ BỒI THƯỜNG NHANH, CHÍNH XÁC, CHUYÊN NGHIỆP

Nếu không may xảy ra tổn thất Quý khách vui lòng thực hiện:

- Giữ bình tình;

- Không di chuyển xe trừ khi cần thiết để cứu hoặc mang người bị thương ra;

- Cứu chữa người bị thương (nếu có). Gọi ngay 115 để được hỗ trợ về y tế;

- Liên hệ ngay bằng điện thoại cho MIC theo số điện thoại ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900558891để được hướng dẫn cụ thể;

- Áp dụng các biện pháp để khắc phục, hạn chế tổn thất tạm thời; Có trách nhiệm tự bảo quản tài sản để tránh các tổn thất có thể phát sinh;

- Báo ngay CSGT địa phương, 113 và thực hiện chỉ dẫn trong trường hợp tai nạn giao thông, mất cắp, trộm đột nhập, cướp, phá hoại, tai nạn liên quan đến các phương tiện của cơ quan chính phủ hoặc các hành động ác ý khác có sự tham gia của bên thứ 3;

- Trao đổi thông tin với bên thứ 3 đồng thời thu thập các thông tin của họ như: Biển số xe, loại xe, hiệu xe, màu xe; Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và số CMND của lái xe; Tên công ty Bảo hiểm của xe đam va; Mức độ thiệt hại..(nếu có). Không thảo luận lỗi tại hiện trường với bên thứ ba, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc đòi bồi thường hoặc thay mặt khách hàng bồi thường cho bên thứ ba phù hợp với quy định của Hợp đồng bảo hiểm;

- Khi cần cứu hộ, liên lạc với Công ty bảo hiểm hoặc tự liên hệ với Công ty cứu hộ, trả chi phí và giữ hóa đơn để gửi cho Công ty bảo hiểm;

- Không công nhận trách nhiệm, không đồng ý báo giá sửa chữa và không tự ý thỏa thuận đềm bù với người khác khi không được sự đồng ý của MIC;

- Thông báo bằng văn bản trong vòng 05 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn và hoàn chỉnh hồ sơ yêu cầu bồi thường theo mẫu của MIC.

 

Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km từ các Trung tâm cứu hộ của MIC tại các tỉnh, thành phố lớn
Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7 qua Đường dây nóng 1900 55 88 91; 
Hệ thống garage liên kết đạt chuẩn trên toàn quốc

Thủ tục yêu cầu bồi thường

Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường (theo mẫu do MIC cung cấp)
Các chứng từ xác định và chứng minh thiệt hại do tai nạn.
Bản sao có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc của nhân viên MIC các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận bảo hiểm; Giấy phép lái xe; Giấy chứng nhận đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và môi trường;
Bản sao bộ hồ sơ tai nạn (có xác nhận của Công an nơi thụ lý tai nạn) bao gồm: Sơ đồ hiện trường tai nạn giao thông; Biên bản khám nghiệm hiện trường; Biên bản khám nghiệm xe liên quan tới tai nạn giao thông;Thông báo sơ  bộ kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông; Biên bản giải quyết tai nạn giao thông (nếu có); Bản kết luận điều tra tai nạn của Công an (nếu có);
Bản án hoặc Quyết định của Toà án (nếu có).
Các biên bản, tài liệu xác định trách nhiệm của người thứ ba (trong trường hợp tổn thất do người thứ ba gây ra).
Biên bản giám định thiệt hại.
Các chứng từ xác định thiệt hại do tai nạn: Đối với thiệt hại về vật chất xe phải có thêm các chứng từ hoá đơn liên quan đến việc sửa chữa, thay thế hoặc mua mới. Biên bản mất cắp, mất cướp xe có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trường hợp xe bị trộm cắp, bị cướp, bị cưỡng đoạt); Đối với thiệt hại về hàng hoá phải có thêm chứng từ xác định nguồn gốc, giá trị hàng như: Hợp đồng vận chuyển, bộ chứng từ về hàng hoá được vận chuyển. Đối với thiệt hại về người phải có thêm các chứng từ y tế xác định tình trạng thương tật của nạn nhân như: Giấy ra viện, Bệnh án hay phiếu điều trị, Giấy chứng nhận tỷ lệ thương tật do cấp có thẩm quyền xác nhận. Giấy chứng tử, chứng từ chứng minh quyền thừa kế hợp pháp (trường hợp Người được bảo hiểm chết)

Trung tâm hỗ trợ khách hàng

Câu hỏi thường gặp

Tập hợp đầy đủ thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ
Xem ngay

Hotline: 1900 55 88 91

Hỗ trợ khách hàng 24/7 với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp
Gọi ngay

Mạng lưới rộng khắp trên cả nước

Với hệ thống công ty thành viên, công ty liên kết rộng khắp, chúng tôi cam kết phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi
Tìm chi nhánh gần bạn