MIC kiên định mục tiêu doanh thu năm 2021 tăng trưởng từ 35% đến 40%
QĐND Online - Sáng 22-4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 và thông qua định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025.
Trong năm 2020 nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19 nhưng MIC đã mạnh mẽ vượt qua khó khăn, ghi nhận doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.157 tỷ đồng, tăng trưởng 26% (tăng gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường). Lợi nhuận trước thuế đạt 242,5 tỷ đồng, tăng trưởng 37,2% so với năm 2019, tiếp tục giữ vững phong độ với chỉ tiêu sinh lời ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) đạt 13%, dẫn đầu thị trường. Đặc biệt trong năm 2020, MIC cũng đã hoàn thành mục tiêu cam kết với các cổ đông hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE (Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh) và trả cổ tức 10% tiền mặt năm 2019.
![]() |
Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông năm 2021 của MIC. |
Phát biểu tại ĐHĐCĐ, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đánh giá, trong bối cảnh thị trường khó khăn nhưng MIC luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng tích cực, giữ vững vị thế, đạt hiệu quả cao. Thượng tướng Lê Hữu Đức đề nghị MIC cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau: Cải tiến mô hình kinh doanh, triển khai nhiều sản phẩm mới về sức khoẻ con người, trang bị kỹ thuật, tài sản cho Bộ Quốc phòng, các bộ, ban ngành Trung ương, các ngành trọng điểm như hàng hải, hàng không, năng lượng… Ứng dụng các mô hình kinh doanh mới gắn với chuyển đổi số, số hoá cơ chế và quy trình xử lý bồi thường, tăng cường trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm của MIC. Phấn đấu 100% sản phẩm bán lẻ của MIC phải được số hoá; khai thác tối đa tiềm năng từ khách hàng của MB…
Bước sang năm 2021, MIC đặt mục tiêu chuyển dịch số-tăng trưởng nhanh-hiệu quả. Mặc dù giữa bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đang còn dư chấn của dịch Covid-19, MIC vẫn kiên định mục tiêu doanh thu năm 2021 tăng trưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí tốp 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng, tăng trưởng 49% so với năm 2020. Để hiện thực hóa mục tiêu, MIC đã có những động thái tích cực giúp tăng trải nghiệm khách hàng, ngoài ra gia tăng các “điểm chạm” phát triển đa kênh bao gồm kênh trực tuyến (online) và đại lý (offline). Hiện nay các chương trình bảo hiểm của MIC đã có mặt tại những ứng dụng liên kết của các đối tác: Tổ chức tín dụng, Moncover, FE CREDIT, Viettel Post, Viettel Store, chuỗi cửa hàng Thế giới di động toàn quốc… Đặc biệt với lợi thế là thành viên của MB, MIC đã nhận được sự “hậu thuẫn” lớn từ ngân hàng mẹ. Chỉ riêng trong năm 2020, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurrance) đã tăng trưởng ấn tượng 53%. Bancassurance được giới chuyên gia nhận định là kênh chiến lược mang lại doanh số tăng trưởng mạnh bền vững. Chính vì thế trong những năm gần đây ngoài việc bao phủ mạnh tại hệ thống sàn giao dịch của MB trên toàn quốc, MIC đã mở rộng liên kết và phủ sóng tại hệ thống sàn giao dịch các ngân hàng lớn như: Techcombank, ACB, TPBank, MSB, PVBank, ABBank, Eximbank, VIB,…
Nguồn: qdnd.vn