MIC kỷ niệm 1 năm mô hình giám định, bồi thường độc lập toàn quốc

11/12/2017
Chiều ngày 23/7/2016 tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập Khối giám định, bồi thường (Khối GĐBT) nhằm đánh giá lại toàn bộ hoạt động giám định, bồi thường trên toàn hệ thống. Đến dự buổi lễ có:
-          Ông Uông Đông Hưng - Phó Tổng Giám đốc MB, Chủ tịch HĐQT MIC,
-          Ông Nguyễn Quang Hiện - Thành viên TT HĐQT, Tổng Giám đốc,
-          Bà Nguyễn Thị Phương Thúy - Trưởng Ban Kiểm soát,
-          Bà Trịnh Thanh Hường – Giám đốc Khối Giám định, bồi thường
Cùng Ban điều hành, Giám đốc các Khối, Ban tại Hội sở, Giám đốc các đơn vị khu vực Hà Nội cùng toàn thể CBNV Khối Giám định, bồi thường.
 
MIC là doanh nghiệp tiên phong trong công tác tổ chức hoạt động giám định, bồi thường độc lập. Ngày 14/07/2015, Hội đồng quản trị MIC đã ký quyết định số 87/2015/QĐ-HĐQT về việc thành lập mô hình tổ chức giám định, bồi thường. Theo đó hoạt động GĐBT sẽ tách khỏi kinh doanh, hoạt động xuyên suốt theo trục dọc nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự kịp thời, hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu MIC trên thị trường. Ngay sau khi thành lập, Khối GĐBT đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, đào tạo, ban hành quy trình, quy chế, hướng dẫn công tác GĐBT trên toàn hệ thống và tổ chức các Hội thảo chuyên đề. MIC thành lập 02 Trung tâm GĐBT tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các bộ phận GĐBT tại các đơn vị trực thuộc Khối GĐBT Tổng công ty. Trong 06 tháng đầu năm 2016, Khối GĐBT đã giải quyết hàng chục ngàn hồ sơ, không để hồ sơ tồn đọng. Bên cạnh đó, Khối cũng nghiên cứu ứng dụng hoạt động GĐBT Online cùng hệ thống tổng đài hỗ trợ khách hàng Call Centrer, tra cứu bồi thường trên boithuong247.mic.vn nhằm rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường cho khách hàng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Hiện – Tổng Giám đốc khẳng định, MIC là DNBH tiên phong, dẫn đầu thị trường bảo hiểm triển khai mô hình này. Điều này phù hợp với thông lệ quản trị doanh nghiệp chuẩn quốc tế. MIC đã đem lại dịch vụ bồi thường nhanh, tốt nhất và được khách hàng đánh giá cao thông qua các cuộc khảo sát đo lường của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ông cũng yêu cầu mục tiêu của Khối GĐBT trong thời gian tới là nâng cao toàn diện chất lượng đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp và tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động GĐBT rút ngắn thời gian bồi thường cho khách hàng, đem lại dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng.
 
Tại Lễ kỷ niệm, ông Uông Đông Hưng – Phó TGĐ MB, Chủ tịch MIC cũng đã ghi nhận những thay đổi, phát triển vượt bậc của hoạt động GĐBT MIC. Ông nhận thấy bộ máy nhân sự được bố trí phù hợp với năng lực kinh nghiệm trình độ chuyên môn, quy trình GĐBT đã được xây dựng nhằm phù hợp hơn với tình hình mới. Ông mong muốn trong thời gian tới, Khối GĐBT cần phát huy và đổi mới hơn nữa, nhằm hỗ trợ công tác kinh doanh đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
 
Kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Khối GĐBT (15/07/2015 - 15/07/2016), Khối GĐBT khen thưởng 3 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích trong công tác giám định, bồi thường và phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Hội nghị sơ kết của Tổng công ty (phong chào thi đua giảm số vụ tồn đọng trong giải quyết hồ sơ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường phòng chống trục lợi bảo hiểm…), góp phần hoàn thành mục tiêu đạt doanh thu 2.000 tỷ trong năm 2016 và tỷ lệ bồi thường đạt dưới 25%. 
 
Trong khuôn khổ buổi lễ, Khối GĐBT đã ra mắt đồng phục mới, phương tiện hoạt động, logo thương hiệu cùng với phương châm hoạt động là “Nhanh chóng - Chính xác - Chuyên nghiệp” đảm bảo sự tận tâm trong công tác phục vụ khách hàng. Hy vọng, với sự quyết liệt của bà Trịnh Thanh Hường trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động, Khối GĐBT sẽ ngày càng phát triển và đem lại dịch vụ bồi thường cho khách hàng nhanh nhất, tốt nhất, chính xác nhất. 

 










OTHER NEWS

Gọi Ngay

Hotline: 1900558891